ประสบการณ์ทำงานไม่มี เพราะสัมภาษณ์ไม่ผ่านสักที !!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1041
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประสบการณ์ทำงานไม่มี เพราะสัมภาษณ์ไม่ผ่านสักที !!

สัมภาษณ์หลายที่ ไม่ผ่านสักที !!

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล คุณไม่มีประสบการณ์ หรือใด ๆ ก็ตามที่เราไม่อาจรู้ได้ เพราะพี่ก็เงียบหายไป ไม่แจ้งผลสัมภาษณ์กันเลย  

 

อย่างไรแล้ว เบื้องต้นต้องลองมองย้อนกลับไปก่อนค่ะ ว่าที่ผ่านมา มีอะไรบ้างที่ทำพลาดไป อะไรที่ตอบได้ไม่ดี หรืออะไรที่ไม่รู้ แต่เรากลับตอบว่ารู้ !!?

 

ลองมาเช็กลิสต์ดูนะคะ 4 เรื่องหลัก หากไม่เตรียมตัว เสี่ยงตกม้าตาย ...รอดยาก !!

1 แนะนำตัวให้น่าสนใจ : ไม่ใช่บอกชื่อ-สกุล คณะ/สาขา สถาบันที่จบแค่นั้นนะคะ ต้องทำให้เขาเห็นด้วยว่า เรามีความสนใจในงานที่สมัคร อาจบอกถึงทักษะหลักที่มี รวมถึงประสบการณ์ที่ผ่านมา (สอดคล้องกับงาน) ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้สมัครงานนี้ รวมถึงเป้าหมายในการทำงานด้วยก็ได้ ว่าเราอยากพัฒนาทักษะด้านนี้อย่างไรบ้าง การแนะนำตัวอย่าให้สั้นเกินหรือยาวเกิน ไม่งั้นจะน่าเบื่อนะคะ ต้องทำให้เขาอยากรู้ อยากคุยกับเราต่อ

 

2 ทำความรู้จักบริษัท : ขอย้ำว่าต้องรู้จักอย่างแท้จริงเท่านั้นนะคะ ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของบริษัทด้วยก็ได้ค่ะ ไม่ใช่แค่บอกว่า รู้จัก แต่ไม่เข้าใจ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบริษัททำธุรกิจอะไร? สินค้าคืออะไร ? ยิ่งถ้าตอบว่า ไม่รู้จัก คะแนนหายไปเยอะเลยนะคะ (นี่สนใจงานจริงรึเปล่า ?)

 

3 ศึกษาตำแหน่งงานที่สมัคร : ต้องกลับไปอ่านในประกาศงานดูค่ะ ว่าหน้าที่หลักของตำแหน่งงานนี้คืออะไร แล้วลองนำไปเชื่อมโยงกับสินค้าของเขาดูค่ะ เช่น สัมภาษณ์ตำแหน่ง Telesales ต้องขายสินค้าทางโทรศัพท์ ก็ต้องรู้คุณสมบัติ รู้จุดเด่นสินค้า เพื่อนำเสนอขาย ทำอย่างไรถึงจะขายได้

 

4 นำเสนอความสามารถที่สอดคล้องกับงาน : เน้นเนื้ออย่างเดียวเลยค่ะ ต้องแสดงให้เห็นว่า เรามีความพร้อมในการทำงาน มีทักษะหลักที่ตรงกับงานในระดับที่ลงมือทำงานได้เลย (ไม่ต้องสอนเยอะก็ทำได้แล้ว) พร้อมอ้างอิงถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาและนำเสนอผลงาน (Portfolio) ด้วยก็ยิ่งได้เปรียบเลยค่ะ

 

ส่วนน้องจบใหม่ สามารถนำการฝึกงาน, การเข้าร่วมกิจกรรมชมรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย หรือการทำงานพิเศษมานำเสนอเป็นประสบการณ์ได้นะคะ ห้ามบอกเด็ดขาด ว่าหนูไม่มีประสบการณ์ และต้องมีทักษะหลักที่ใช้ในการทำงานตำแหน่งนั้นด้วยนะคะ ลองย้อนกลับไปที่ข้อ 3 แล้วนำมาพิจารณาตัวเอง ว่าเรามีพร้อมแค่ไหน ถ้าไม่พร้อม ก็ต้องฝึกฝนให้พร้อมมากที่สุดก่อน เพราะหากไปตัวเปล่า มีแค่วุฒิอย่างเดียว ก็อาจต้องโดนปฏิเสธด้วยเหตุที่ว่า ไม่มีประสบการณ์ (อีกแล้ว)

 

สมัครที่ใช่ ตรงความสามารถเรา และเตรียมพร้อมก่อนไปสัมภาษณ์ โอกาสเป็นของคุณแน่นอนค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top